Chương trình “ đổi rác thải nhựa lấy dụng cụ học tập ” của Hội LHPN xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình.

     Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2023, Hội LHPN xã Phan Hiệp phối hợp với Đoàn thanh niên xã tổ chức chương trình “ đổi rác thải nhựa lấy dụng cụ học tập ” tại thôn Bình Đức, xã Phan Hiệp.

     Tại chương trình, các em học sinh đã chuẩn bị một số rác thải nhựa, lon bia… để đổi lấy một phần quà như: sách giáo khoa cũ, sữa, vở, dụng cụ học tập ( gồm viết, thước kẻ, viết màu, bút chì,...). Kết quả đã có 100 phần quà được trao đến các em học sinh với tổng kinh phí 5 triệu đồng. Ngoài ra trong chương trình đã trao tặng 5 suất quà cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 200 ngàn đồng.

Khung cảnh chương trình đổi rác thải nhựa lấy dụng cụ học tập

     Thông qua hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục góp phần hình thành ý thức, thái độ tốt, hành động thân thiện với môi trường của các em thiếu nhi, học sinh trong phong trào chống rác thải, phân loại rác thải, giảm rác thải tái chế ra môi trường. Qua đó tạo không khí vui tươi, thân thiện, giúp các em hiểu biết thêm về bảo vệ môi trường góp phần giảm rác thải và túi ni lông trên địa bàn, trường học và cộng đồng khu dân cư.

        


Các tin khác