Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức triển khai Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi lần thứ nhất năm 2023

· Nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò và sự tham gia của trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái trong các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, góp phần xây dựng môi trường an toàn để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc, phát triển toàn diện trong môi trường gia đình; đồng thời, phát hiện những vấn đề đặt ra về bình đẳng giới trong gia đình. Tìm kiếm và lan tỏa các sáng kiến, sản phẩm truyền thông phù hợp với trẻ em dân tộc thiểu số và hỗ trợ cho hoạt động truyền thông của Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

· Thành phần dự thi

- Trẻ em đang sinh sống, học tập tại các huyện, thị xã, thành phố; khuyến khích sự tham gia của trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật, trẻ em tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn đang triển khai Dự án 8.

- Tất cả các Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” đã được thành lập, vận hành tại địa bàn triển khai Dự án 8.

· Thời gian nhận sản phẩm dự thi: Đến ngày 10/9/2023.

· Hình thức dự thi

- Sáng tác tranh (áp dụng cho tập thể và cá nhân): Tranh vẽ trên giấy, tranh chất liệu xé dán, tranh chất liệu sáng tạo từ nguyên liệu sẵn có tại địa phương… (kích thước tối thiểu 29.7cm x 42cm, tối đa 40cm x 60cm).

- Video clip: Quay clip những tiểu phẩm do chính các em dàn dựng, clip phim tư liệu/phóng sự ngắn do các em ghi lại những câu chuyện, hình ảnh các em quan sát được (Thời lượng: 3 - 10 phút/clip; định dạng: *.mp4; chất lượng HD: tối thiểu 720p).

· Về nội dung: Chủ đề cuộc thi năm 2023 là “Gia đình hạnh phúc”, tập trung vào vấn đề bình đẳng giới trong gia đình (sản phẩm dự thi thể hiện mong muốn, ước mơ của các em về một gia đình hạnh phúc, an toàn và bình đẳng).


Các tin khác