Hiệu quả từ hoạt động thu gom phế liệu gây quỹ hỗ trợ cho hội viên phụ nữ bệnh hiểm nghèo, khó khăn tại chi hội khu phố

     Hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và phong trào chống rác thải nhựa của Hội LHPN phường Phước Hội năm 2023. Hội LHPN phường Phước Hội triển khai thực hiện hoạt động thu gom phế liệu gây quỹ. Thời gian đầu, các chi Hội phụ nữ còn chưa ý thức đối với việc thu gom phế liệu gây quỹ, cho rằng việc thu gom gây mất thời gian trong khi tiền thu về chẳng đáng là bao nên việc triển khai hoạt động còn gặp rất nhiều khó khăn và kém hiệu quả.

     Với sự quyết tâm cao trong chỉ đạo, Hội LHPN phường Phước Hội đã phân tích những mặt tích cực để các chị hiểu rõ hơn về hoạt động này, thống nhất chọn chi Hội phụ nữ khu phố 5 là chi Hội triển khai đi đầu trong hoạt động gây quỹ và đã thành lập tổ vận động thu gom phế liệu gồm có 05 chị, tổ trưởng là chị Bùi Thị Ngọc Oanh - Chi hội trưởng Hội phụ nữ khu phố 5.

     Chi hội phụ nữ khu phố 5 - phường Phước Hội - thị xã La Gi đã triển khai có hiệu quả hoạt động thu gom phế liệu gây quỹ hỗ trợ cho hội viên phụ nữ bệnh hiểm nghèo, khó khăn tại địa bàn khu phố và được đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực. Trong 4 tháng hoạt động, tổ đã tiến hành thu gom được 1.500kg phế liệu các loại, bán và thu được 5.000.000 đồng; chi hội đã tổ chức thăm, tặng quà cho 7 phụ nữ bệnh hiểm nghèo/mỗi suất trị giá 350.000đ, 02 xuất cho học sinh nghèo hiếu học/mỗi suất trị giá 200.000đ. Những món quà nhỏ nhưng là nguồn cổ vũ lớn đến phụ nữ bệnh hiểm nghèo, học sinh nghèo có động lực để vượt khó vươn lên.

Tổ thu gom phê liệu gây quỹ tặng quà cho hội viên phụ nữ bệnh hiểm nghèo

     

Tổ thu gom phê liệu gây quỹ tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học

     Qua 05 đợt vận động thu hút 154 hội viên phụ nữ tham gia, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về công tác bảo vệ môi trường nhằm góp phần hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia tỉnh Bình Thuận với chủ đề “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp”. Từ một hoạt động nhỏ của tổ đã tạo được nguồn quỹ định kỳ giúp đỡ cho phụ nữ bệnh hiểm nghèo; nâng cao tinh thần tương trợ, giúp đỡ nhau trong đời sống cộng đồng “việc nhỏ, ý nghĩa lớn”, vận động thêm nhiều thành viên gia nhập vào tổ để tăng sức lan tỏa. /.

 


Các tin khác