CÁC CẤP HỘI PHỤ NỮ TỈNH BÌNH THUẬN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG THĂM HỎI, ĐỘNG VIÊN THANH NIÊN LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ NĂM 2023

     Mỗi công dân Việt Nam ngay từ khi sinh ra đã mang trong mình nghĩa vụ với đất nước, đặc biệt là tham gia nghĩa vụ quân sự. Nghĩa vụ quân sự không chỉ là nghĩa vụ với hiện tại và tương lai trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc mà còn là trách nhiệm bảo vệ thành quả cách mạng của những bậc cha ông đi trước – những người đã ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập dân tộc và hạnh phúc cho nhân dân. Được hưởng thành quả của thế hệ đi trước đã dày công xây dựng, vun đắp, mỗi thanh niên sẵn sàng tham gia nghĩa vụ quân sự chính là thể hiện nghĩa vụ cao cả và lòng biết ơn sâu sắc với Tổ quốc và dân tộc.

     Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho hội viên, phụ nữ đặc biệt là những gia đình có con em trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự về việc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự; ý nghĩa của việc thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ; luôn xác định đây là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị trong sự nghiệp xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân và bảo vệ Tổ quốc; đảm bảo hoàn thành đủ chỉ tiêu tuyển quân của tỉnh.

     Năm 2023, các cấp Hội toàn tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chính quyền, đoàn thể tổ chức các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi các gia đình và động viên 1.747 thanh niên, trong đó có 2 nữ thanh niên nữ (thành phố Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc) lên đường nhập ngũ. Đồng thời, trao tặng 1.340 suất quà trị giá 319.400.000 đồng cho các em.

Hội viên, phụ nữ xã Long Hải tặng quà cho chiến sĩ mới năm 2023

 

Hội LHPN xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình thăm tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ
Hội LHPN xã Gia An, huyện Tánh Linh trong huyện thăm, động viên các thanh niên nhập ngũ

     Đồng thời, các cấp Hội còn tham gia hậu cần cho thanh niên 3 bữa cơm ấm lòng chiến sỹ trước lúc lên đường làm nhiệm vụ, thắt chặt tình đoàn kết quân dân tạo mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa hội viên, phụ nữ với cán bộ, chiến sỹ; vận động các tân binh luôn có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân, khắc phục khó khăn phấn đấu học tập, rèn luyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; giữ gìn và phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, xứng đáng “Bộ đội cụ Hồ” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

     Đây là hoạt động nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức Hội trong công tác Hậu phương quân đội, thể hiện được sự quan tâm của Hội đến tân binh, mong các em giữ gìn sức khỏe, rèn luyện thật tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là những lớp người nối tiếp sự nghiệp của cha anh, viết tiếp truyền thống cách mạng của quê hương./.

 

 


Các tin khác