Hội Phụ nữ Công an Bình Thuận hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam, Tháng Hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình

     Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em; Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình; Ngày gia đình Việt Nam do Công an tỉnh Bình Thuận triển khai; từ 01/6 đến 30/6/2023 nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi đã được các cấp Hội phụ nữ tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị tổ chức như tuyên truyền về ngày Gia đình Việt Nam; tổ chức giao lưu, gặp mặt gia đình cán bộ chiến sỹ; tọa đàm, hội thi ẩm thực, hội thao, về nguồn, tổ chức thăm, tặng quà cho cán bộ chiến sỹ khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo...

     Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em và phòng chống bạo lực gia đình năm 2023, các cấp Hội phụ nữ đã tổ chức 03 buổi tuyên truyền cho 500 giáo viên, học sinh và người dân với nội dung giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em trong việc thực hiện Luật Trẻ em, tăng cường các giải pháp phòng, chống xâm hại trẻ em trên không gian mạng; phòng chống đuối nước, kỹ năng phòng ngừa, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em. Bên cạnh đó tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho con cán bộ, chiến sỹ trong dịp 01/6, đồng thời tổng kết năm học 2022-2023, khen thưởng, tặng quà cho các cháu đạt thành tích trong học tập.

Hội Phụ nữ phòng PC08 tổ chức tuyên truyền pháp luật cho học sinh, sinh viên

     Ngoài ra các cấp Hội trong Công an tỉnh còn tổ chức 14 đợt thăm, tặng 1.043 phần quà, 15 học bổng, 1.200 cuốn vở cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, tổng trị giá 172.300.000 đồng; Hỗ trợ xây 3 căn nhà ‘mái ấm tình thương” trị giá 150 triệu đồng.

Cụm Thi đua số 5 Phụ nữ Công an tỉnh Bình Thuận tặng quà cho học sinh nghèo tại huyện Bắc Bình

     Các hoạt động của Hội phụ nữ Công an tỉnh Bình Thuận đã mang ý nghĩa thiết thực, hưởng ứng tích cức các chủ đề của Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Tháng hành động Vì trẻ em, Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình năm 2023. Các hoạt động được tổ chức phong phú, sôi động và lan tỏa rộng rãi, đem đến những giây phút vui tươi cho cán bộ, chiến sỹ và người thân, góp phần chia sẻ thông điệp quý giá về xây dựng gia đình, chăm sóc bảo vệ trẻ em... thể hiện trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ đối với gia đình và xã hội.


Các tin khác