MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ HỘI VIÊN DANH DỰ NHIỆM KỲ 2022-2027

     Ngày 03/7/2023, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam ban hành hướng dẫn số 22/HD-ĐCT về một số vấn đề về hội viên danh dự nhiệm kỳ 2022-2027.

     Theo đó, điều kiện trở thành hội viên danh dự như sau:

     Cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên, không phân biệt giới tính, quốc tịch, đang cư trú và làm việc tại Việt Nam, tán thánh Điều lệ Hội, tự nguyện gia nhập tổ chức Hội, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn:

     - Có uy tín; có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng; có khả năng quy tụ, tập hợp, tác động tích cực đến nhận thức và hành vi của hội viên, phụ nữ.

     + Người có uy tín là người được đồng nghiệp/hội viên/phụ nữ tôn trọng nhờ phẩm chất đạo đức cũng như thành công trong công việc. Người có uy tín là người luôn giữ lời hứa và tự tin về bản thân (có tính quyết đoán, có tầm nhìn rộng, có phẩm chất – nhân cách – đạo đức tốt, thành công trong công việc/cuộc sống/lĩnh vực).

     + Người có tầm ảnh hưởng là những người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng, họ có khả năng tác động tới suy nghĩ và hành vi của nhóm người/hội viên, phụ nữ. Người có tầm ảnh hưởng đến phong trào phụ nữ và hoạt động Hội là những người có đóng góp, tác động ảnh hưởng đến các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, mang lại cảm giác tích cực cho hội viên/phụ nữ; có sự tác động, ảnh hưởng nhất định đến quyết định của hội viên/phụ nữ; có sự tác động, ảnh hưởng nhất định đến quyết định của hội viên/phụ nữ bởi nhiều yếu tố mà bản thân người đó sở hữu hoặc được cộng đồng công nhận như tài năng, kiến thức, địa vị, mối quan hệ…Người có tầm ảnh hưởng có thể là người nổi tiếng, người của công chúng (diễn viên, ca sỹ, người mẫu vận động viên…); có thể là người có chuyên môn cao, chuyên gia, nhà khoa học; có thể là người có kinh nghiệm về một lĩnh vực/hoạt động nào đó…

     - Đã có quá trình/thời gian tham gia hỗ trợ các hoạt động Hội (ít nhất từ 02 năm trở lên) với tư cách là chuyên gia, tư vấn, giảng viên, báo cáo viên…hoặc ủng hộ vật chất cho các hoạt động của Hội; tương trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ.

     Thẩm quyền công nhận hội viên danh dự

     - Các cấp Hội từ Trung ương đến Hội LHPN xã/phường/thị trấn đều có thẩm quyền công nhận hội viên danh dự.

     - Công nhận ở cấp nào phụ thuộc vào uy tín, tầm ảnh hưởng và đóng góp của người được đề xuất. gọi chung là “Hội viên danh dự của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam”. Nếu sự đóng góp và tầm ảnh hưởng trong phạm vi toàn quốc hoặc Bộ/ngành sẽ do cấp Trung ương công nhận. Đối với các nhân sự là nữ thì lưu ý, vận động trở thành hội viên chính thức của Hội.

     Ngoài ra, văn bản hướng dẫn quy trình giới thiệu và kết nạp hội viên, quản lý hội viên danh huy, phát huy vai trò của hội viên danh dự được quy định tại đây.

 


Các tin khác