HỘI LHPN HUYỆN HÀM TÂN TỔ CHỨC PHIÊN CHỢ KHỞI NGHIỆP NĂM 2023

     Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023, sáng ngày 30/6/2023 tại hội trường UBND huyện, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Hàm Tân tổ chức“Phiên chợ khởi nghiệp” năm 2023 với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo - Phát huy tài nguyên bản địa”.

     Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo Hội nữ Doanh nhân tỉnh Bình Thuận, Văn phòng đại diện Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam tại Bình Thuận, đồng chí Nguyễn Thành Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện, Hội doanh nhân trẻ huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng ban của huyện và 100 cán bộ, hội viên, phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp trên địa bàn huyện.

     Tại phiên chợ khởi nghiệp đã diễn ra phần thi Thuyết trình của 11 ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Đây là những ý tưởng khởi nghiệp mới lạ, có tính khả thi cao, phù hợp với nhu cầu thực tế, trong đó có những sản phẩm làng nghề truyền thống, bản địa, thân thiện với môi trường thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng. Một số ý tưởng đã có sản phẩm hoàn thiện, khẳng định được chỗ đứng trên thị trường và tham gia các gian hàng trưng bày sản phẩm trong ngày khai mạc.

Ý tưởng khởi nghiệp tham gia thi thuyết trình tại gian hàng

     Kết thúc phần thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho ý tưởng sản xuất sản phẩm từ xơ mướp của chị Hoàng Thị Phượng (xã Tân Thắng); 02 giải Nhì cho ý tưởng Trồng rau thủy canh và nuôi cá chạch của chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (xã Tân Đức), ý tưởng Trồng và bán Thanh long sạch Vinh Bách của chị Trần Thị Kim Anh (xã Sông Phan); 02 giải Ba cho ý tưởng Nuôi và bán Yến sào của chị Vũ Thị Dung (thị trấn Tân Nghĩa), ý tưởng trồng măng tây của chị Nguyễn Thị Lai (xã Sông Phan) và 06 giải khuyết khích.

Đ/c Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giải nhất cho chị Hoàng Thị Phượng (xã Tân Thắng)
Đ/c Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đ/c Trần Thị Đình Hương – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện trao giải nhì cho 02 ý tưởng

     Tại phiên chợ còn có sự tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ trong toàn huyện gồm 12 gian hàng với hơn 50 mặt hàng trong sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống do hội viên, phụ nữ đến từ 10 xã, thị trấn tham gia. Từ những hoạt động của “Phiên chợ khởi nghiệp”, Hội LHPN huyện mong muốn lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, vận động phụ nữ làm kinh tế, tham gia kinh tế tập thể, đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho bản thân, gia đình và xã hội. Đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện cho các ý tưởng của phụ nữ được thực hiện hóa, phát triển, góp phần giảm bớt các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ đang đặt ra hiện nay./.


Các tin khác